Beyoncé làm nên lịch sử với 28 giải thưởng ở Grammy 2021 | Nội Thất Hưng Thịnh Phát
1
Nội Thất Hưng Thịnh Phát Kính Chào! vui lòng để lại lời nhắn để được tư vấn

Beyoncé làm nên lịch sử với 28 giải thưởng ở Grammy 2021

Beyoncé làm nên lịch sử tại lễ trao giải Grammy lần thứ 63 ở thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ vào ngày 14-3-2021 – Ảnh: CBS

Trong số các giải thưởng công bố sớm trước buổi lễ, Beyoncé và con gái Blue Ivy Carter đã thắng giải “Video ca nhạc xuất sắc” với ca khúc Brown Skin Girl.

Cô bé Carter (9 tuổi) đã trở thành một trong những người trẻ tuổi nhất đoạt giải Grammy. Beyoncé cũng giành được giải “Màn trình diễn rap xuất sắc” với bài hát Savage kết hợp với Megan Thee Stallion.

Sau đó, tại lễ trao giải, nữ ca sĩ Beyoncé thắng thêm hạng mục “Màn trình diễn R&B xuất sắc” với bài hát Black Parade.

Hạng mục này đưa Beyoncé vào sử sách, trở thành nữ nghệ sĩ có nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử trao giải Grammy. Giải thưởng cũng ghi dấu ấn cho sự nghiệp được đánh giá cao của Beyoncé. Nữ ca sĩ chia sẻ khi nhận giải rằng cô đã làm việc chăm chỉ từ năm 9 tuổi.

Rapper Megan Thee Stallion trình diễn tại lễ trao giải Grammy lần thứ 63 ở Los Angeles, Mỹ ngày 14-3-2021 – Ảnh: GETTY IMAGES

Nữ rapper Megan Thee Stallion (26 tuổi), đến từ bang Texas (Mỹ) đã nhận giải “Nghệ sĩ mới xuất sắc” trong lễ trao giải thưởng âm nhạc lớn nhất hành tinh. Nữ ca sĩ, nổi tiếng vì thúc đẩy nữ quyền, đã giành chiến thắng nhờ phần trình diễn rap trong đĩa đơn Savage, kết hợp cùng nữ ca sĩ Beyoncé.

“Đó là một năm khó khăn nhưng chúng tôi đã làm được” – nữ rapper Meghan chia sẻ khi nhận giải. Sau đó, Meghan cũng đem về cho mình giải “Màn trình diễn rap xuất sắc” với bản Savage (remix).

Nữ ca sĩ Miranda Lambert đem về giải “Album nhạc đồng quê xuất sắc” với album Wildcard – Ảnh: Twitter

Tiếp theo, ca sĩ Miranda Lambert đem về giải “Album nhạc đồng quê (country) xuất sắc” với album Wildcard, ra mắt cuối năm 2019. Trong bài phát biểu ngắn khi nhận giải, nữ ca sĩ Lambert chia sẻ:

“Tôi nhận giải thưởng này cho tất cả chúng ta, đặc biệt là cho phái nữ chúng ta”. Sau khi cảm ơn chồng, gia đình và đội ngũ của mình, nữ ca sĩ Lambert nói: “Tôi rất nhớ các bạn, không thể chờ nổi ngày quay trở lại với người hâm mộ. Tôi yêu các bạn rất nhiều”.

Ngôi sao nhạc pop người Anh Harry Styles trình bày bản hit “Watermelon Sugar” tại lễ trao giải Grammy lần thứ 63 vào ngày 14-3-2021 – Ảnh: GETTY IMAGES

Nam ca sĩ Harry Styles giành chiến thắng giải “Đơn ca nhạc pop xuất sắc” với chính bài hát mở màn cho lễ trao giải năm nay. Ngôi sao nhạc pop người Anh Harry Styles, xuất hiện trên sân khấu với áo khoác da và để ngực trần, đã mở màn cho lễ trao giải Grammy với bản hit của mình – Watermelon Sugar.

Styles cũng được đề cử ở hạng mục “Album hát pop xuất sắc” với album Fine Lines và “Video âm nhạc xuất sắc” với bài Adore You, phát hành năm 2019.

Trong phần mở màn, hiện tượng tuổi teen Billie Eilish cùng anh trai cũng góp giọng với bài hát Everything I Wanted, bài hát được đề cử “Ca khúc của năm”“Ghi âm của năm”. Phần mở màn kết thúc bằng ca khúc The Steps của nhóm nhạc nữ Haim.

Host của lễ trao giải năm nay là nghệ sĩ hài kiêm người dẫn chương trình Trevor Noah. “Chúng tôi hi vọng đây là tất cả những gì có thể xảy ra vào năm 2021, những khởi đầu mới, tràn đầy niềm vui và gắn kết với nhau” – người dẫn chương trình Noah nói.

Từ trái sang: Jack Antonoff, Taylor Swift và Aaron Dessner trình diễn trên sân khấu trong lễ trao giải Grammy lần thứ 63 – Ảnh: GETTY IMAGES

Tham dự lễ trao giải Grammy 2021, nữ ca sĩ Taylor Swift đã trình diễn liên phối hợp ba ca khúc Cardigan, August và Willow, nằm trong album Evermore và Folklore phát hành năm 2020 của mình, cùng với nghệ sĩ Aaron Dessner và Jack Antonoff. Cô nhận được 6 đề cử tại giải.

Hạng mục “Album của năm” thuộc về Folklore của Taylor Swift, giúp nữ ca sĩ trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên thắng hạng mục này đến 3 lần, bao gồm 2 lần trước là album 1989 và Fearless. Taylor Swift đã đánh bại Jhené Aiko, Black Pumas, Coldplay, Jacob Collier, HAIM, Dua Lipa và Post Malone để giành giải thưởng quan trọng này.

Nữ ca sĩ đã gửi lời cảm ơn những nghệ sĩ đã hợp tác với mình là Jack Antonoff và Aaron Dessner, cùng bạn trai cô là Joe Alwyn. “Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời nhất để viết bài hát cùng với bạn trong khu cách ly” – Taylor Swift cảm ơn bạn trai. Nữ ca sĩ cũng gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ.

Nữ ca sĩ Taylor Swift chia sẻ cảm nghĩ khi nhận giải “Album của năm” tại lễ trao giải Grammy lần thứ 63 – Ảnh: CBS

Các nghệ sĩ tham dự giải Grammy năm nay cũng có màn trình diễn sâu lắng khi hát tri ân các danh ca gạo cội đã qua đời năm 2020, trong đó có nhiều người mất vì đại dịch COVID-19 như ngôi sao nhạc đồng quê Kenny Rogers và nhạc sĩ John Prine.

H.E.R (trái) và Tiara Thomas nhận giải “Ca khúc của năm” với bài hát “I Can’t Breathe” – Ảnh: GETTY IMAGES

Mặt khác, H.E.R tiết lộ cô đã thu âm ca khúc I Can’t Breathe trong nhà tắm của mẹ mình khi phát biểu nhận giải “Ca khúc của năm”.

Nữ ca sĩ cũng chia sẻ rằng ca khúc lấy cảm hứng từ phong trào chống phân biệt chủng tộc tại Mỹ, đặc biệt là câu nói “I Can’t Breathe” (Tôi không thở được) của ông George Floyd, người đàn ông da đen bị một cảnh sát da trắng ghì gáy đến chết tại thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ vào tháng 5-2020. 

H.E.R cũng giành chiến thắng giải “Ca khúc R&B xuất sắc” với bài hát Better Than I Imagined.

Future Nostalgia của nữ ca sĩ Dua Lipa đã giành giải thưởng “Album hát pop xuất sắc” tại Grammy 2021. Nữ nghệ sĩ Lipa nhận được 6 đề cử trong giải năm nay.

Nhóm nhạc xứ Hàn BTS cũng đã có màn trình diễn ấn tượng với bản hit Dynamite tại lễ trao giải Grammy năm nay. 

Nhóm nhạc K-pop này được đề cử cho hạng mục “Màn trình diễn song ca/nhóm xuất sắc” với ca khúc Dynamite nhưng lại để thua trước Rain on Me của Lady Gaga và Ariana Grande.

Nữ ca sĩ Billie Eilish và anh trai Feanneas nhận giải “Ghi âm của năm” – Ảnh: GETTY IMAGES

Ca sĩ giành giải thưởng lớn cuối cùng, “Ghi âm của năm”, trong lễ trao giải Grammy năm nay là Billie Eilish với ca khúc Everything I Wanted.

Nữ ca sĩ đã gửi lời cảm ơn đến anh trai Finneas O’Connell, người đồng sáng tác bài hát, cũng như dành giải thưởng của mình cho Megan Thee Stallion vì đã có một năm thành công trong âm nhạc.

Lễ trao giải âm nhạc Grammy bị hoãn vì COVID-19?

TTO – Tạp chí Rolling Stone và Variety ngày 5-1 đưa tin lễ trao giải âm nhạc uy tín nhất thế giới Grammy lần thứ 63 sẽ bị hoãn lại cho đến tháng 3 tới do số ca nhiễm virus corona đang tăng nhanh tại thành phố Los Angeles, Mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.